Thứ bảy,28/09/2024
Chào mừng Quý vị và các bạn đến trang web trường Tiểu học số 2 Nhơn Bình

Trường tiểu học số 2 Nhơn Bình tổ chức thao giảng môn Tiếng Anh Khối 3 và môn Toán khối 1 theo phương pháp mới

thnhonbinh2 03/02/2021 Lượt xem:57

Sáng thứ 7 ngày 23 tháng 1 năm 2021 Trường TH số 2 Nhơn Bình đã tổ chức thao giảng môn Tiếng Anh khối 3 và Toán khối 1

Với mục đích trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy, đẩy mạnh phong trào thi đua trong nhà trường.

Về dự thao giảng có các đồng chí: Phó Hiệu Trưởng, Tổ trưởng tổ chuyên môn, các đồng chí giáo viên trường cùng các em học sinh lớp 3 và lớp 1 trường TH số 2 Nhơn Bình

Tiết 1 do cô  Mai Thị Hồng Vân giảng dạy môn Tiếng Anh lớp 3

Tiết tiếp theo do cô Huỳnh Thị Mỹ Linh giảng dạy môn Toán lớp 1

 

Sau dự giờ , giáo viên tập trung thảo luận và rút ra bài học kinh nghiệm. Dạy học theo phương pháp mới hoàn toàn khác nhau giữa các khối lớp, phụ thuộc vào trình độ của học sinh. Giảng dạy thep phương pháp mới đòi hỏi giáo viên phải năng động, sáng tạo. Các đồng chí giáo viên đã nắm bắt được kỹ thuật, phương pháp dạy học mới.

Giáo viên cũng đã thảo luận chia sẽ những ưu điểm, khuyết điểm hạn chế khi áp dụng.

Phương pháp mới là phương pháp dạy học tích cưc, việc áp dụng phương pháp mới này giáo viên phải hết sức linh hoạt, vận dụng hình ảnh trực quan sinh động, phù hợp với  bài dạy

Vai trò của giáo viên ở phương pháp này là không phải truyền thụ kiến thức dưới dạng thuyết trình, trình bày mà là xây dựng kiến thức bằng cách cùng hành động với học sinh.Giáo dục khoa học phải đảm bảo mỗi học sinh đều tích cực, chủ động, tự mình tìm được kiến thức mới cho mình; các kiến thức và kỹ năng mà các em đạt được sẽ có tính bền vững, đồng thời bồi dưỡng các em tính tò mò, niềm vui hứng thú và ham thích; qua đó các em dần hình thành và được rèn luyện phương pháp tự học và nghiên cứu.

2021-02-03T20:14:47+00:00