Thứ bảy,28/09/2024
Chào mừng Quý vị và các bạn đến trang web trường Tiểu học số 2 Nhơn Bình

Tập huấn các biện pháp khử khuẩn, phòng chống dịch corona tại trường Tiểu học số 2 Nhơn Bình

thnhonbinh2 29/02/2020 Lượt xem:54

Trước diễn biến phức tạp của dịch Viêm đường hô hấp do virus Corona mới. Theo sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT thành phố Quy Nhơn, trường Tiểu học Số 2 Nhơn Bình đã tiến hành Tập huấn phòng chống dịch bệnh Viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, đến toàn thể CBGVNV trong nhà trường.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã được cô Lê Thị Mỹ Trang – Y tế nhà trường cung cấp đầy đủ những thông tin về tình hình dịch bệnh Covid -19: phổ biến những kiến thức cơ bản về dịch bệnh; cách nhận biết một số triệu chứng của bệnh cũng như một số biện pháp để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Nhằm giúp cho CBGVNV cập nhật những kiến thức mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới và tại Việt Nam. Trang bị những kiến thức cần thiết về tình hình dịch bệnh. Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona có các triệu chứng không đặc hiệu, giống như bệnh cúm thông thường: sốt, ho, khó thở. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc với dịch tiết mũi họng của người mắc bệnh khi nói chuyện, ăn, uống, ho, hắt hơi hoặc qua bắt tay…Trong một số trường hợp, bệnh có thể tiến triển nặng dẫn đến viêm phổi, suy hô hấp, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời người bệnh có thể tử vong. Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như các thuốc điều trị đặc hiệu.

Từ đó nhà trường biết cách xử lý môi trường, phun khử khuẩn, chủ động phối hợp với ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. GV biết phòng dịch bệnh cho bản thân và cho người khác, nắm qui trình đeo, bỏ, phân loại khẩu trang đúng cách; Rửa tay sát khuẩn theo đúng quy trình dùng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng…

Buổi “Tập huấn hướng dẫn phòng, cách ly và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới (n-CoV)” đã giúp cho CBGVNV hiểu rõ mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng bệnh, chống lây nhiễm, hạn chế phát tán ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe bản thân và người bệnh, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Hướng dẫn các bước rửa tay với xà phòng

Hướng dẫn các bước đeo khẩu trang để phòng tránh dịch

2020-02-29T12:55:47+00:00